Monday, June 24, 2013

บันทึกเก็บไว้...ก่อนถึงวัยกลางคน

  1. ดูพวกหนังแข่งรถซิ่งเยอะ ๆ ก็อย่าอินเกิน... พึงระลึกไว้เสมอว่า...อย่าขับรถเร็วเกินกว่าสปีดที่เทวดาประจำตัวเราจะบินตามทัน...เป็นอันขาด!
  2. หนังจีนหลายเรื่อง พยายามบอกเราว่า...การแก้แค้นไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น... มันก็เหมือนกับการดื่มน้ำทะเลเวลากระหายน้ำนั่นแหละ
  3. จงวางแผนล่วงหน้าเสมอ : ฝนยังไม่ตกหรอกนะตอนลุงโนอาห์สร้างเรือน่ะ
  4. แบ่งปันรอยยิ้มให้กับทุกคน แต่ให้เก็บจุมพิตให้กับคนเพียงคนเดียว (คติพจน์...ที่ได้จากคุณภรรยา)
  5. บางครั้งวิธีช่วยเพื่อนที่ดีที่สุด เท่าที่เราพอทำได้ก็คือ... ผลักเขาแรง ๆ (หมายถึงผลักดันให้เขาทำสิ่งที่ลังเลอยู่ ซะทีน่ะ)
  6. น้ำตาจะให้เราได้ก็แค่ความเห็นอกเห็นใจ แต่น้ำเหงื่อจะทำให้เราประสบความสำเร็จ
  7. มีสิ่งดีดีมากมายบนโลกนี้ที่เราปรารถนา แต่เชื่อเถอะ...สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตนี้....ไม่ใช่วัตถุ
  8. คนคนหนึ่งอาจทำอะไรผิดพลาดได้หลายอย่าง แต่มันจะกลายเป็นความพ่ายแพ้ถาวรจริง ๆ เมื่อเขาเริ่มโยนความผิดนั้นไปให้คนอื่น
  9. คนอ่อนแอเท่านั้นที่ให้อภัยใครไม่เป็น...การให้อภัยเป็นคุณสมบัติของผู้เข้มแข็ง
  10. คำว่า listen (ฟัง) นั้นใช้ตัวอักษรชุดเดียวกับคำว่า silent (เงียบ)
  11. เมื่อพูดแต่ความจริง เราก็ไม่จำเป็นต้องไปนั่งจำอะไรทั้งนั้น...จริงมะ
  12. การใช้ชีวิตอยู่บนโลกทุนนิยมสมัยนี้ ปีนึงต้องใช้พลังชีวิต และค่าใช้จ่ายที่สูงมาก...แต่เราก็ได้เดินทางรอบดวงอาทิตย์ฟรี ๆ เป็นของแถมปีละหนึ่งรอบนะ...กัมบัตเตะ!
… via https://www.facebook.com/chakkapan.thiarawat/posts/10201376981043915

No comments:

Post a Comment